Tối ưu nội dung
Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012
Làm SEO đang là một xu hướng tất yếu của các webmaster trên thế giới vì vậy một nhà thiết kế website chuyên nghiệp không phải là chỉ biết thiết kế một website đẹp và sáng tạo, mà họ cần đáp ứng được một nhu cầu cần thiết của thời đại là thiết kế website tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Ngày nay, các nhà thiết kế website không chỉ cung cấp cho khách hàng một dịch vụ thiết kế website mà còn cung cấp cho họ những giải pháp seo, giải pháp quảng bá thương hiệu online.
Sau đây là những tiêu chuẩn thiết kế website của ESVN cung cấp tới khách hàng để tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm:
Tối ưu hóa các thẻ Meta Tag
Đừng cố nhồi nhét các từ khóa của bạn trong các thẻ meta, tạo các tiêu đề ngắn gọn và cuốn hút sẽ tốt hơn là việc cố gắng chèn thật nhiều thứ vào một tiêu đề dài hoặc việc để tiêu đề quá ngắn. Không có gì làm kém thu hút hơn bằng việc cố gắng nhồi nhét các từ khóa, thậm chí các từ khóa đấy không hề liên quan gì đến chủ. Nếu bạn vẫn đang còn sử dụng thủ thuật này trong SEO, có lẽ bạn nên trở về thời kỳ 2007.
Mô tả của bạn cũng nên ngắn gọn, súc tích và cố gắng đưa thêm các keywords vào đó. Nên biết rằng, nếu bạn muốn thứ hạng cao cho một từ khóa cụ thể, thì hãy đặt chính xác form của cụm từ khóa đó trong tiêu đề và mô tả. Để tạo độ ưu tiên các từ khóa, hãy đặt các từ khóa đó ở vị trí đầu câu, và không được vượt quá 250 ký tự. Điều này làm cho trang web của bạn được tập trung cũng như làm cho mỗi từ có tiềm năng thứ hạng cao hơn. Bạn càng sử dụng nhiều từ, thì chỉ làm cho các từ này ít tiềm năng đi. Vì thế nhắc lại một lần nữa, ngắn gọn và súc tích sẽ tốt cho 1. Visitors, bởi nó chỉ cho họ thấy dễ dàng những cái họ đang tìm kiếm mỗi lần ghé thăm 2. Web bots , spiders – luôn ưu tiên những tiêu đề và mô tả(description).
Tối ưu hóa các Siêu liên kết ( Hyper links)
Nhắc đến hyper link, nhiều người nghĩ ngay rằng chúng bao gồm các URL ( universal resource locater) hoặc các địa chỉ web. Các liên kết có thể là liên kết nội bộ ( internal links) hoặc liên kết bên ngoài ( external links). Nếu website của bạn nhận đc một liên kết từ một website khác, chúng ta gọi đó là backlinks. Một trong những cách để đánh giá độ tối ưu của một link, đó là dựa vào Anchor text. Vì thế, thay vì sử dụng “Click here”, hãy tối ưu nó bằng một cụm từ có chứa từ khóa có liên quan trực tiếp tới chủ đề trang mà đường link dẫn tới. Điều này giúp tăng thứ hạng tiềm năng cho trang web có chứa link đó.
Tối ưu hóa các thẻ Alt/ Alternative text
Các web bots và spiders không thể phân tích được các dữ liệu hình ảnh hoặc Flash để xác định chúng đề cập đến gì, vì thế thẻ Alt cho phép các webmasters có thể tạo ra một mô tả rõ ràng cho nội dung của chúng. Nếu bạn có một tấm hình về một công ty nào đó, hãy sử dụng thẻ Alt và thêm vào đó nội dung “ tên công ty, thành phố, tỉnh…”. Cách này vừa có thể giúp bạn tận dụng tối đa giá trị thông tin từ tấm hình đó, vừa cũng là một cách để SEO Image, đồng thời cũng là phương thức quảng bá hình ảnh công ty.
Trước đây, Đây là một trong những phương thức bị làm dụng nhiều. Các công ty đã có nhồi nhét mọi từ khóa có thể vào trong thẻ Alt để thổi phồng các những từ khóa đó thay vì tạo ra các nội dung có giá trị. Các bộ lọc đã được tích hợp trong các công cụ tìm kiếm để loại bỏ các websites sử dụng các thủ đoạn trên, nhưng bạn vẫn ngạc nhiên khi có nhiều các webmaster vẫn sử dụng thủ thuật này. Thật may cho chúng ta và không may cho họ, bởi kết của của sự trừng phạt mỗi lần vi phạm đẩy họ xuống vị trí thấp hơn, sẽ không thể có mặt trong top 10 thậm chí trong top 100 kết quả tìm kiếm.
Tối ưu hóa nội dung website
Đây là nhân tố quan trọng bậc nhất cho việc xếp hạng các website. Có khẳng định rằng, chất lượng nội dung web tốt, thì thứ hạng của nó trong các công cụ tìm kiếm sẽ cao.
Lý do rất đơn giản, hãy coi các web spider như những reporter chuyên báo cáo những thông tin về những nội dung mới nhất và quan trọng nhất của website cho các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, những chương trình này còn không chỉ là reporters thông thường, mà chúng được thiết kế để crawl qua các trang web của bạn như một con người thực sự. Chúng theo các links, ghi chú lại và hơn thế nữa, nếu chúng thích nội dung của bạn, chúng sẽ quay lại thường xuyên hơn để xem bạn có cập nhật, làm mới dữ liệu liên tục hay không.
Tạo nội dung trang web hấp cho con người đọc thôi chưa đủ, mà còn phải tạo được sự thu hút các công cụ tìm kiếm để nó có thể dễ dàng index. Ví dụ, để nhấn mạnh vào các nhóm từ chủ đạo, bạn có thể áp dụng các thẻ H1, H2, H3… để tạo độ ưu tiên cho các nhóm này hoặc các từ khóa trong mỗi trang.
Site maps
Sitemaps là một yếu tố quan trọng cho phép các trang web dễ dàng được index. Có hai loại sitemaps:
HTML sitemap được sử dụng cho con người để tìm kiếm các trang thích hợp và XML sitemap được thiết kế cho các spiders nhằm hiểu được tổng thể website của bạn.
Mỗi trang web trên website của bạn nên có cả hai để các công cụ tìm kiếm thực sự hiểu rõ những gì chứa đựng bên trong.
Nguồn:esvn.com.vn
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét